728x90 AdSpace

  • Cập Nhật...

    Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

    Môi Trường Học Tập Ở Hàn Quốc


    (Du Học CHD) - Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang phát triển nhanh chóng, các nước đang xích lại gần nhau hơn trong việc hợp tác cùng phát triển, Việt Nam với Hàn Quốc những năm gần đây đang có quan hệ kinh tế sâu rộng trên nhiều lĩnh vực


    Từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992 đến nay, Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển mối quan hệ mang tính xây dựng và hướng tới tương lai dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau. Hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác toàn diện vào năm 2001 và đã nhất trí nâng cấp mối quan hệ lên “đối tác hợp tác chiến lược” nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Lee Myung-Park vào tháng 10/2009.


    Một trường đại học ở Hàn Quốc



    Một phòng học của học sinh
    Sinh viên ở Hàn Quốc có được môi trường học tập tốt nhất, từ giải trí cho đến học tập, hàng năm Hàn Quốc đầu tư rất nhiều cho việc xây dựng và làm mới cơ sở vật chất của các trường học.






    Nghiên cứu công nghệ


    Giờ học của sinh viên

    4. Hoạt động của các du học sinh quốc tế.




    Những điều này khá bổ ích cho các bạn sinh viên giúp họ xích lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và quan trọng hơn cả là cho thấy tinh thần mến khách quốc tế của họ.
    Giao lưu nghệ thuật

    Cùng với đó là sự hợp tác trên lĩnh vực giáo dục – đào tạo, Hai nước đã ký Hiệp định Văn hoá tháng 8/1994 cùng nhiều thoả thuận hợp tác giao lưu thanh niên và giáo dục khác, thường xuyên có các hoạt động giao lưu văn hoá, nghệ thuật, triển lãm, điện ảnh và công diễn. Nhiều người Việt Nam đã tốt nghiệp đại học, cao học tại Hàn Quốc.


    Hôm nay chúng tôi xin được đề cập đến môi trường học tập tại Hàn Quốc để các bạn hiểu thêm về đất nước Hàn Quốc đầy năng động.


    1. Trường đại học.


    Hệ thống trường Đại học của Hàn Quốc được tạo thành bởi chương trình 6 năm cấp I, cấp II và cấp III, mỗi cấp 3 năm, và chương trình Đại học 4 năm (Đại học chuyên ngành và Đại học tổng hợp). Các trường đại học cũng đào tạo trên đại học và tiến sĩ. Ngoài ra các trường cao đẳng và dạy nghề cũng có rất nhiều với các ngành đào tạo vô cùng đa dạng: kinh tế, dược, phim ảnh, truyền thông, điện tử, công nghệ thông tin, cơ khí… Hiện nay Hàn Quốc đang có khoảng 250 trường đại học, Ở mỗi trường Đại học, phải tự đặt quy định cho bản thân về giới hạn đối với việc đạt được điểm học, điểm học tối thiểu cần thiết để tốt nghiệp.


    2. Cơ sở vật chất.

    Nói chung cơ sở vật chất của các trường đại học tại Hàn Quốc khá khang trang, các trường học được xây dựng cao tầng, phòng học hiện đại, đầy đủ tiện nghi phục vụ nghiên cứu và học tập, qua truyền hình chúng ta cũng có thể thấy được điều này, trang thiết bị và môi trường sinh hoạt dành cho sinh viên rất được Hàn Quốc chú trọng đầu tư phát triển.

    3. Phong cách học tập ở các trường đại học.


    Giống như sinh viên ở tất cả các nước khác, học tập tại Hàn Quốc cũng có nhiều áp lực trong việc học tập, vì thế mỗi kì thi giữa kỳ hoặc cuối kỳ thì các phòng học ở thư viện luôn chật kín người, muốn có chỗ ngồi thì phải đến thật sớm để lấy vé qua máy xếp chỗ ngồi. Sinh viên Hàn Quốc rất thông minh, đặc biệt là về lĩnh vực toán học, cùng với sự nỗ lực của họ nên Hàn Quốc luôn có tên trong danh sách bảng đánh giá xếp loại về năng lực học sinh. Đất nươc Hàn Quốc đã có những phát triển vượt bậc trong những năm qua nhờ sự đầu tư đúng đắn cho giáo dục, tạo nên những thế hệ trẻ có kiến thức tốt về cả nhân cách và kĩ năng, góp phần lớn cho sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc.

    Các trường đại học Hàn Quốc đang nỗ lực đẩy mạnh việc quốc tế hoá nên họ đang cố gắng thu hút khá nhiều sinh viên nước ngoài. Chủ yếu sinh viên nước ngoài ở Hàn đến từ Trung Quốc, Việt Nam và các nước Châu Á khác. Trường thường có hỗ trợ cho sinh viên nước ngoài bằng học bổng học phí, công việc làm thêm trong trường, học bổng của giáo sư. Phòng phụ trách sinh viên quốc tế cũng tốt, họ có chương trình giới thiệu văn hoá Hàn Quốc cho sinh viên quốc tế định kỳ thông qua các chuyến du lịch, giao lưu ca nhạc, trao đổi…

    Đồng diễn

    Kết luận

    Hàn Quốc là một đất nước sôi động, nhiều điều lý thú để khám phá, và du học Hàn Quốc là một sự lựa chọn đúng đắn, Hàn Quốc đang hợp tác và phát triển với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, nên khi có tấm bằng tại Hàn Quốc hoặc hiểu biết về tiếng Hàn cũng rất có ích. Và Việt Nam với Hàn Quốc có sự tương đồng về văn hóa nên cũng có thể bạn sẽ tìm kiếm cơ hội kinh doanh ngay tại đất nước Hàn Quốc.

    Để biết thêm chi tiết các bạn có thể liên hệ tới số: 046.2857.931 - 046.2857.951 để nghe thêm tư vấn nhé!
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Môi Trường Học Tập Ở Hàn Quốc Rating: 5 Reviewed By: Nhật Thanh
    Scroll to Top